Mốt nhuộm tóc có từ khi nào?

Nhuộm tóc không còn xa lạ với mọi người hiện nay, đối với các tín đồ làm đẹp, nhuộm tóc đã trở thành một thứ mốt quá đỗi quen thuộc. Điều này hẳn sẽ khiến bạn rất sốc, nhưng sự thật là mốt nhuộm tóc đã có từ cách đây 3.500 năm, tức là từ cả nghìn năm trước Công Nguyên!

Người Ai Cập cổ đị được xem những người tiên phong trong việc nhuộm tóc, nó xuất hiện cách đây 1500 năm trước công nguyên, họ biết sử dụng lá cây henna để nhuộm đen mái tóc bạc. Họ cũng đã bắt đầu chế tạo ra chất nhuộm tóc đen có thể giữ được kết quả vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau khi phát hiện ra nó quá độc hại, họ chuyển sang nhuộm tóc với công thức từ con đỉa: ủ con đỉa cho lên men trong vại bằng chì trong thời gian 2 tháng. Phải vài trăm năm sau đó, người cổ đại mới phát triển được bảng màu nhuộm phong phú hơn bên cạnh màu đen truyền thống.

nguon-goc-thuoc-nhuom-toc-2

Khi đến triều đại La Mã cổ thì sử dụng hỗn hợp được làm từ tro của cây hoặc hạt sau khi đốt để nhuộm tóc. Ở thời kỳ Trung Cổ thì người ta lại yêu thích mái tóc màu đỏ .

nguon-goc-thuoc-nhuom-toc-1

Sang thế kỷ 19, nhà hóa học người Anh William Henry Perkin đã làm thay đổi hoàn toàn lịch sử của vật liệu nhuộm tóc một cách đầy tình cờ. Trong khi đang cố gắng tạo ra thuốc chữa bệnh sốt rét trong phòng thí nghiệm, ngài Perkin đã tình cờ tạo ra loại thuốc nhuộm tóc nhân tạo đầu tiên vào năm 1863. Loại thuốc nhuộm mang tính lịch sử này có màu hoa cà và được đặt tên là Mauveine. Không lâu sau đó, nhà hóa học người Đức August Hoffman đã tạo ra loại thuốc nhuộm tóc có chứa thành phần chính là PPD (para-phenylenediamine) và cho đến tận ngày nay, đây vẫn là nguyên liệu nền tảng của phần lớn các loại thuốc nhuộm tóc hiện đại.

Đối với các tín đồ làm đẹp, nhuộm tóc đã trở thành một thứ mốt quá đỗi quen thuộc. Đúng là xu hướng tô màu điểm sắc cho tóc đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc nó ra đời từ khi nào và có bề dày lịch sử hoành tráng ra sao chưa? Điều này hẳn sẽ khiến bạn rất sốc, nhưng sự thật là mốt nhuộm tóc đã có từ cách đây 3.500 năm, tức là từ cả nghìn năm trước Công Nguyên! Hãy cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ nhất của xu hướng làm đẹp cổ xưa này nhé!

Kể từ đó, tùy theo mỗi năm xu hướng người dùng sẽ thây đổi màu sắc tóc và các hãng thuốc nhuộm cũng cho ra đời nhiều màu nhuộm hơn để
đáp ứng nhu cầu người dùng. Đến hiện tại thì kỹ thuật nhuộm càng trở nên ” vô địch ” hơn vừa làm đẹp vừa bảo vệ tóc cho khách hàng.

Bài viết kỳ trước: Những đều các nhà tạo mẫu tóc luôn nói dối mà khách hàng vẫn tin

Thông tin tham khảo thêm: nên học cắt tóc ở đâu tphcm, hoc cat toc o dau tot nhat

Leave a comment