Làm sao để trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp

Bạn đam mê nghề tóc và quyết tâm thành thợ cắt tóc giỏi chuyên nghiệp nhất. Chắc hàng các bạn sẽ có hàng loạt câu hỏi làm sao để trở thành sự thật. Liệu rằng có phải do bằng cấp? một nơi dạy nghề tóc xịn? hay một đôi tay khéo léo?. Thật ra những đều trên không phải không quan trọng mà nó là một phần thiết yếu trong tất cả các nhân tố.

1. Nắm bắt được tâm lý khách hàng

– Đây là một kỹ năng mềm ngoài khả năng tay nghề, nếu bạn không có tay nghề pro mà chỉ cần có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Vì sao lại vậy? Một người thợ giỏi và thành công là người hiểu được khách hàng muốn gì. Điều này cũng có nghĩa là một người thợ làm tóc hoàn hảo phải vừa có đôi bàn tay tài hoa vừa phải tinh ý, đoán và đánh trúng tâm lý khách hàng.

2. Tìm hiểu khách hàng đến với salon từ nguồn nào?

Khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau: Từ quảng cáo, giới thiệu từ người này sang người khác, khách vãn lai, khách hàng thân thiết thường xuyên… Cần biết chính xác khách hàng của bạn đến từ đâu nhằm nắm bắt được thông tin dựa vào đó bạn sẽ biết được khách hàng của mình có khó tính hay không. Và bạn sẽ tránh được những sai lầm không đáng có.

3. Khách hàng làm nghề gì?

Môi trường làm việc của khách hàng rất quan trọng trọng việc lựa chọn kiểu tóc phù hợp ví dụ luật sư hay doanh nhân thì không thể để một mái tóc phá phách, nổi loạn.
Nếu khách hàng làm trong môi trường nghệ thuật, tự do thử nghiệm mới mẻ để luôn là tâm điểm của đám đông… Nắm được điều này sẽ giúp bạn có được những hình dung cụ thể về kiểu tóc mà bạn sẽ tạo cho khách.

4. Mục đích sử dụng mái tóc của khách hàng

Sẽ có lúc bạn rơi vào trường hợp: anh/chị muố cắt làm sao thì cắt cho phù hợp là được. Lúc này bạn cần hỏi nhiều hơn để khách hàng cung cấp cho bạn nhiều thông tin về nhu cầu và mục đích sử dụng sau đó bạn có thể sẽ nhận được thêm những câu trả lời: đừng cắt quá ngắn, hay uốn đừng quăn quá…bạn có thể tiến tới gần hơn kiểu tóc mà khách hàng muốn có.

5. Điều gì về mái tóc mà khách hàng không vừa ý? khách hàng ghét mái tóc ở phần nào?

Chắn chắn mỗi khách hàng đều có những điểm không vừa ý hoặc không thích ở phần tóc của mình, người thợ cần biết đều này để có thể làm hài lòng khách hàng nhất bạn sẽ tư vấn các sản phẩm thích hợp và tốt cho mái tóc của họ. Điều quan trọng là “bắt mạnh” được mái tóc rồi mới đưa ra cách điều trị.

6. Khách hàng thích đều gì về mái tóc của mình

Họ không thích vì tóc họ mềm quá nhưng họ thích màu tóc nâu đen hay hung vàng tự nhiên. Điều này cũng có lợi để bạn sẽ làm cho những ưu điểm đó nổi bật lên.

7. Khách hàng muốn thây đổi ra sao

Đây là phần thiết yếu bạn cần nên hỏi khách hàng để khách nói được lên họ muốn gì.Còn nếu như khách hàng không đưa được ra ý kiến thì bạn chỉ nên đề nghị những thay đổi nhỏ. Hãy làm cho khách hàng một kiểu tóc thời trang nhưng dễ dàng tạo kiểu để họ có thể tự làm lấy ở nhà.

Tại Tomiluc các bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và thực tập các kỹ năng trên. Sau những buổi học lý thuyết tóc và thực hành cắt tóc trên đầu Ken giả, Trường dạy nghề tạo mẫu tóc còn có Salon ngay trong trường, hằng ngày khách đến các bạn sau khi hoàn thành chương trình trên lớp sẽ có cơ hội thực tập các kỹ năng mềm khác của nghề tóc ngay tại Salon. Đảm bảo tay nghề vững chắc nhất và khả năng giao tiếp cho các bạn.

Leave a comment