Ngành thời trang tóc tại Sài Gòn hiện nay?

Nhiều salon tóc quy mô lớn mở ra theo hình thức công ty chuyên nghiệp. Để chăm sóc cho phần “gốc con người”, ngoài những tiệm quen gần nhà, nhiều người Sài Gòn giờ thường tìm đến những tiệm có thương hiệu.

Có tiệm nhỏ xinh với những “cây kéo” tên tuổi, cũng có những tiệm hoành tráng với hàng trăm thợ, chia ca kíp ngày đêm, nhập khẩu cả chuyên gia nước ngoài. Chuyện cắt tóc ở Sài Gòn, dường như đã thành một nền công nghiệp.

Nhiều người than phiền bước vào một số tiệm có bề ngoài khá sang trọng, trong khi hầu hết chủ tiệm khá dễ thương thì nhiều nhân viên lại không cởi mở, thân thiện. Họ dường như tự trang bị khả năng “định giá” khách hàng tiềm năng.

Do vậy, nếu là khách mới, dù tiền có rủng rẻng trong túi nhưng ăn mặc hơi “nhà quê” một chút thì bạn cũng dễ thấy chạnh lòng khi chứng kiến các khách hàng “sộp” bên cạnh được nhân viên o bế kĩ lưỡng gấp chục lần mình.

salon dep nhat sai gon

Các hình thức Salon tóc hiện nay tại Sài Gòn:

Nhập khẩu ” nghệ nhân ” cắt tóc

Nắm bắt được điều này, hiện nay có nhiều salon tóc quy mô lớn mở ra theo hình thức công ty chuyên nghiệp. Với mô hình quản lí công nghiệp, các salon này xây dựng hẳn hòi chiến dịch thương hiệu, thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đầu tư quy mô về cả không gian, nhân lực và chất lượng máy móc, sản phẩm. Một chiêu đặc biệt của các tiệm này là “nhập khẩu” thợ cắt tóc từ nước Hàn Quốc, Singapore, Nhật để hút thị hiếu khách hàng khoái “xì-tai ngoại”.

Có thể kể đến những tên tuổi trong nhóm này như Hana, Art Hair (của Hàn Quốc), Mano Mano (của Nhật), Colorhair (của Singapore) và hethongtoc.com….. Giá cắt tóc ở những tiệm như thế này dao động từ 30,000 đồng trở lên, tùy định giá và đối tượng phục vụ chính của mỗi tiệm.

Về quy mô, Hana, Colorhairs và hethongtoc có không gian nhỏ hơn, số lượng thợ ít hơn Art Hair và Mano Mano. Đơn cử, nếu hai tiệm đầu tiên chỉ khoảng trên dưới 10 thợ thì hai tiệm sau, Mano Mano có khoảng 40 thợ Việt Nam và 6 chuyên viên Nhật Bản, Art Hair có số lượng nhân viên khoảng 300 người…

salon toc dep nhat hcm

Salon ” nghệ nhân “

Mô này tạm gọi là mô hình nghệ nhân. Hầu hết các tiệm này đều có tên tuổi khá lâu ở đất Sài thành và lấy khách theo kiểu truyền miệng giới thiệu nhau. Hoặc là các nghệ nhân có tiếng từ những cuộc thi tạo mẫu tóc, thường được các ngôi sao ưa chuộng là tiệm Thìn (tạo mẫu được nhiều người khen đẹp nhưng hơi “chảnh”) với hoa hậu Hà Kiều Anh; tiệm Nghĩa Bàn Cờ (tạo mẫu đẹp với giá rẻ bất ngờ) với những người mẫu Anh Thư, Phùng Ngọc Yến; tiệm Cường Hoàn Lệ (tạo mẫu đẹp, giá vừa phải nhưng các người mẫu hay đến nên khách phải chờ lâu, ưu tiên cho “sao”) với ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng… Tiệm Khánh Vĩnh Hoàng cũng có khách hàng thân thiết là ca sĩ Đan Trường, Thanh Thảo, Phương Thanh…

Bài viết kỳ trước: HƯỚNG DẪN CÁCH TẾT TÓC HIỆN ĐẠI

Thông tin tham khảo thêm: học nghề tóc, trung tâm dạy nghề tóc hcm

Leave a comment